top of page
Search
  • Writer's picturechinh phục tuổi trẻ

Lý Do Giải Thích Tại Sao Bạn Nên Uống Nhiều Nước Hơn


Bạn biết uống nhiều nước là tốt cho sức khỏe, truyền thông và trường học đã dạy bạn đó là điều nên làm, nhưng không phải lúc nào bạn cũng nghĩ đến và thực hiện. Khi đói, dạ dày của bạn đau và chúng ta phản ứng – nhưng khi chúng ta khát, chúng ta chần chừ hành động lâu hơn một chút.

Ở nhiều nền văn hóa, việc uống nhiều nước trước khi ăn sáng là phổ biến – có rất nhiều lợi ích sức khỏe về mặt này mà một số người trong chúng ta ở nhà vẫn chưa nắm bắt được. Giữ đủ nước là điều cần thiết để sống một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Hãy cùng điểm qua một số lý do tại sao.


1. Uống nhiều nước giảm cơn đói

Uống nước quá mức hay điều độ đều là cách để đối phó với cảm giác thèm ăn – nước là một chất ngăn chặn sự thèm ăn. Nếu bạn uống một hoặc hai ly nước vào buổi sáng trước khi ăn sáng, bạn sẽ no căng bụng và ít thèm ăn mọi thứ trong tủ lạnh. Tương tự như vậy, nếu bạn uống đầy đủ nước trong cả ngày, bạn sẽ không cần phải ăn nhiều và nó sẽ điều chỉnh thói quen ăn vặt của bạn để bạn chỉ ăn vào những bữa ăn thích hợp.

uống nhiều nước

Bạn nên uống nhiều nước

2. Loại bỏ độc tố trong cơ thể

Bạn đã bao giờ nghe nói về nước giải độc hoặc chế độ ăn kiêng nước? Tất cả thực phẩm chúng ta ăn, cho dù bạn là động vật ăn thịt, động vật ăn cỏ hay ở đâu đó ở giữa là ăn tạp đi chăng nữa, đều chứa vô số chất độc và hóa chất tự nhiên mà cơ thể chúng ta phải xử lý. Nói một cách đơn giản, nếu bạn đưa một thứ gì đó vào cơ thể, thì cơ thể bạn phải tìm ra cách giải độc với nó.

Nước về cơ bản là một thành phần tinh khiết và là một phần chính của cơ thể chúng ta. Nếu bạn uống nước, cơ thể của bạn có thời gian để tự loại bỏ tất cả các độc tố trong đến cuộc sống hàng ngày. Bạn càng uống nhiều nước hàng ngày, cơ thể bạn sẽ càng dễ thay thế tỷ lệ độc tố tiềm ẩn trong nước và giúp bạn khỏe mạnh hơn.

3. Bù nước cho bản thân

Nếu bạn dễ bị đau đầu hoặc mệt mỏi, bạn đã bao giờ nghĩ rằng bạn có thể bị thiếu nước?

Trong cuộc sống bận rộn của chúng ta, chắc chắn đây không phải là điều mà chúng ta thường xuyên nghĩ đến: uống càng nhiều nước càng tốt. Nhưng luôn có sẵn một chai hoặc ly thủy tinh nhỏ là một cách tuyệt vời để giữ cho bạn khỏe mạnh suốt cả ngày. Thiếu nước là nguyên nhân hàng đầu gây ra đau đầu (não của chúng ta chủ yếu là nước) và đôi khi chỉ cần vài ngụm là nó sẽ biến mất. Vì vậy, nếu bạn thấy mình làm việc trên máy tính thấy chướng mắt, hãy cân nhắc giữ chai nước gần đó để cân bằng mức độ mà cơ thể bạn đang gánh chịu.

uống nhiều nước


Bạn nên uống nhiều nước

4. Uống nhiều nước làm trẻ hóa làn da của bạn

Nước cũng là một thành phần chính của da chúng ta, và da khô bong tróc là kết quả trực tiếp của việc mất nước. Lần tới khi bạn nhận thấy một chút da khô trên cánh tay hoặc quanh mặt, hãy lưu ý uống nước bất cứ khi nào bạn có thể trong suốt cả ngày. Ngày hôm sau, lớp da này sẽ biến mất và nước sẽ được phục hồi trên lớp biểu bì của bạn. Uống nhiều nước để có làn da mềm mại quanh năm, đặc biệt là trong mùa đông, khi chúng ta vẫn bị mất nước nhưng không cảm thấy rõ rệt.

5. Cân bằng sự trao đổi chất của bạn

Bạn sẽ nghĩ rằng uống nhiều nước có thể khiến bạn bị đầy hơi và béo lên sao? Sự thật là, bạn càng mất nước, bạn càng bị đầy hơi! Nếu bạn không uống đủ nước, các axit trong dạ dày sẽ giãn nở một cách tự nhiên, tìm dầu và oxy để điều chỉnh các cơ quan trong cơ thể. Nước giữ cân bằng trong cơ thể bạn. Tương tự như vậy, cân bằng lượng nước thích hợp sẽ giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn luôn cân bằng. Nếu bạn có quá nhiều nước, bạn sẽ không ăn uống đúng cách và khi bạn không nhận đủ nước, điều tương tự cũng sẽ xảy ra.

6. Kết

Như vậy, uống nhiều nước là một việc làm cần thiết như những gì bạn đã được nghe trong suốt thời gian qua. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, uống nước nhiều quá cũng không tốt và điều quan trọng là phải cân bằng.

0 views
bottom of page